Tiếp viên người Việt của Asiana buôn lậu vàng

0
1666
Bấm vào quảng cáo để ủng hộ Hàn Quốc Ngày Nay

Hôm qua, thứ năm, ngày 15/06/2017, hai tiếp viên hàng không người Việt Nam của hãng hàng không Asiana đã bị bắt giữ sau khi cố gắng buôn lậu 19kg vàng vào Hàn Quốc.

Theo Văn phòng Hải quan Hàn Quốc tại Incheon, các tiếp viên đã giấu các thanh vàng (mỗi thanh 1kg) vào trong đồ lót khi họ đáp xuống sân bay quốc tế Incheon vào ngày 5/6 từ Việt Nam.

Cơ quan hải quan cho biết đây không phải là lần đầu tiên họ cố tình buôn lậu. Hai tiếp viên đã xác nhận họ đã hai lần thành công khi mang lậu tổng cộng 13kg vàng vào Hàn Quốc vào tháng 4.

Họ sẽ đối mặt với tội danh buôn lậu 32 kg vàng, trị giá khoảng 1,5 tỷ won ($ 1.330.000), vào Hàn Quốc.

Công tố viên có thể sẽ yêu cầu một lệnh bắt giữ đối với cả hai tiếp viên. Hiện họ đang bị giữ tại đồn cảnh sát khu vực phía tây thành phố Incheon.

“Họ khai thác việc cơ quan hải quan không kiểm tra các tiếp viên hàng không chặt chẽ”, Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết. “Họ đầu tiên thử mang lậu 2kg vàng, sau đó tăng số lượng lên.”

Hải quan Hàn Quốc cũng có video quay lại cảnh giao 2 thanh vàng cho một người đàn ông tại một bãi đậu xe ở Seoul.

Hải quan Hàn Quốc đang cố gắng xác nhận danh tính của người đàn ông và xem người đó có nằm trong đường dây buôn lậu hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên tiếp viên hàng không của hãng Asiana – hãng hàng không số 2 Hàn Quốc – buôn lậu vàng. Tháng 10 năm ngoái, một tiếp viên người Việt bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon.

Hải quan Hàn Quốc cho biết họ đang điều hành một nhóm đặc biệt để giải quyết các trường hợp buôn lậu vàng, vốn tăng lên đáng kể trong vài tháng qua.

Tháng trước, hải quan cũng cho biết đã phát hiện bốn đường dây tội phạm đã buôn lậu 2,348 kg vàng vào nước này giữa năm 2014 và năm 2015.

Theo Korea Times – hanquocngaynay.info dịch.