Home Cộng đồng Lao động Quy định về Hợp đồng lao động của E-7 từ ngày 1/8/2017

Quy định về Hợp đồng lao động của E-7 từ ngày 1/8/2017

0
4797

Theo thông báo trên website HiKorea của Văn phòng Xuất nhập cảnh, Bộ tư pháp Hàn Quốc thông báo về việc thay đổi tiêu chuẩn dành cho người lao động nước ngoài kể từ ngày 01/08/2017.

Quy định mới này rất có lợi cho người lao động, tránh cho giới chủ lập lờ về khái niệm lương cơ bản để bóc lột người lao động.

Áp dụng trong việc: cấp mã visa E-7 cho người lao động từ nước ngoài bao gồm từ Việt Nam sang Hàn Quốc (사증발급) và người lao động yêu cầu chuyển đổi, gia hạn E-7 tại Hàn Quốc (체류허가).

Nội dung thay đổi: Trong Hợp đồng lao động (고용계약서) mà ghi rõ lương cơ bản (기본급) so với thời gian làm việc (근로시간) của mức lương đó. Phải ghi cụ thể số tiếng làm việc / 1 ngày và tháng.

Ví dụ: phải ghi rõ như 기본급 250만원(1일 8시간, 주40시간) nghĩa là mức lương cơ bản 2.5 triệu won dành cho người lao động làm việc 8 giờ / ngày và 40 giờ / tuần. Lưu ý đây chỉ là ví dụ phải ghi trong hợp đồng, không phải quy định lương cơ bản phải từ 250만원 trở lên.

Lý do sửa đổi: Quy định ghi cụ thể số giờ làm việc và lương cơ bản của thời gian làm việc trong hợp đồng lao động nhằm tránh việc vi phạm về quy định tiền lương tối thiểu dành cho người lao động.

Bản gốc thông báo bằng tiếng Hàn trên HiKorea:

——————————————————–

❤❤❤ Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy bấm LIKE/THÍCH Facebook Hàn Quốc Ngày Nay và giới thiệu cho bạn bè, nhóm của mình về bài viết này.

❤ Hãy tham gia nhóm Facebook Viet Professionals in Korea để dễ dàng tìm hiểu, thảo luận về visa và các vấn đề khác tại Hàn Quốc.

❤ Chính sách visa và nhập cư của Hàn Quốc được thay đổi liên tục, vì vậy trước khi chuẩn bị hồ sơ, bạn nên truy cập vào hanquocngaynay.info để nhận được những cập nhật mới nhất.

❤ Hãy tham gia nhóm Hàn Quốc Ngày Nay để nhận những thông tin hữu ích sớm nhất.

❤ Với mục đích phổ biến các dịch vụ công đến mọi người, hanquocngaynay.info

error: Muốn copy thông tin từ website này, vui lòng liên hệ và xin phép facebook Hàn Quốc Ngày Nay!!!