Học bổng thạc sĩ kỳ mùa thu 2016 về IT đại học Soongsil, Hàn Quốc

0
1410
Bấm vào quảng cáo để ủng hộ Hàn Quốc Ngày Nay

Học bổng Master ngành CNTT-TT tại ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc. (Học kỳ mùa Thu 2016)

Hạn chót: 30/6/2016.

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG VÀ LAB

Advance Network Design & Analysis Lab (tiếng hàn): anda.ssu.ac.kr
Clip giới thiệu trường Soongsil: youtube.com/watch?v=2Q3zRPj2Q_Y
Clip giới thiệu cộng đồng sinh viên Việt Nam tại trường Soongsil: youtube.com/watch?v=hZavDX5BdNU
Hiện nay ANDA lab có 6 người Việt Nam đang làm việc bao gồm: 2 sinh viên master, 3 Ph.D candidate, và 1 postdoc.
ANDA Lab đang cần tuyển 2 sinh viên Việt Nam vào học Master và (theo kế hoạch sẽ) nghiên cứu các đề tài có liên quan đến Visible Light Communication.
Giới thiệu về Visible Light Communication (tên gọi khác là LiFi):
VLC là một kỹ thuật truyền thông tin sử dụng ánh sáng nhìn thấy (visible light). Với nhiều tính chất ưu việt, VLC được xem là kỹ thuật truyền thông tin chủ yếu trong tương lai gần. Nếu bạn từng nghe nói về Internet of Things thì VLC được tin tưởng cùng với cloud computing là 2 kỹ thuật sẽ hiện thực hóa IoT. Giới thiệu dự án của lab về VLC:
Hiện lab đang có 2 dự án về VLC. Dự án thứ nhất liên quan việc dùng VLC để liên lạc và định vị giữa các phương tiện giao thông trên đường cũng như với những công trình ven đường. Dự án thứ hai liên quan đến ứng dụng VLC trong hệ thống bảo vệ khi xảy ra các thảm họa như cháy nhà, động đất.

ĐIỀU KIỆN HỌC BÔNG VÀ THỦ TỤC GỬI HỒ SƠ

+ GPA trên 7.0
+ Có kiến thức về mathematics, telecommunication, programming, networking
ANDA lab nghiên cứu chủ yếu phần lý thuyết nên khi vào lab bạn sẽ đọc paper và viết paper về VLC. Bạn nào có kiến thức về điện tử viễn thông sẽ có thể tiếp cận nhanh với VLC. Nếu không có thì cũng không sao, miễn là bạn có khả năng tiếp thu. (những sv việt nam đang nghiên cứu về VLC trong ANDA lab đều thuộc các ngành Toán và Khoa học máy tính). Để đọc và viết paper thì kiến thức về toán khá quan trọng. Ngoài ra khi nghiên cứu cần phải mô phỏng (simulation) nên bạn cũng cần biết lập trình cơ bản.
+ Tiếng Anh ổn (không yêu cầu quá cao, đủ giao tiếp cơ bản, đọc tài liệu, viết báo cáo, và tiếng Anh sẽ được xét sau kiến thức chuyên môn)
+ Đã tốt nghiệp hoặc sẽ tốt nghiệp đại học trước tháng 9/2016.

HỌC BỔNG

+ Không phải đóng học phí.
+ Học kì đầu sẽ được nhận 500.000won/tháng, các học kì sau nhận 700.000won/tháng.
+ Nếu viết paper và submit đi conference nước ngoài, sẽ được đi báo cáo, cũng có nghĩa là được đi nước ngoài chơi, Thái Lan, Nhật Bản, Australia hay Châu Âu gì đó tùy theo bạn submit đi đâu.
+ Trong lab trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị cần thiết cho công việc học tập, nghiên cứu.

Bạn nào quan tâm xin gửi CV tới email: dotronghop@gmail.com, tiêu đề: [Học bổng ANDA] Họ và tên
Lưu ý:
+ CV viết bằng tiếng anh. Khi gửi nhớ gửi kèm bảng điểm (đã dịch qua tiếng anh, không cần công chứng).
+ CV viết đơn giản, rõ ràng.
+ Không yêu cầu phải có bằng tiếng anh.
Hạn chót: 30/6/2016.

THÔNG TIN THAM KHẢO THÊM

Giới thiệu thêm về trường Soongsil:
+ Về trường đại học Soongsil, đây là trường tư, tuy danh tiếng không bằng một số trường đại học quốc gia, nhưng có lẽ do lấy học phí sv hàn cao (trường giàu :D) nên có chế độ đãi ngộ khá tốt, ví dụ các trường khác (đa số trường ở Seoul là thế, trường ở tỉnh thì còn tệ hơn) chỉ nhận tiền lương research hàng tháng chứ không có tiền học bổng đầu học kỳ như trường này. Các ngành khác ở trường soongsil không nổi bật lắm, nhưng ngành CNTT, đặc biệt là ngành Networking thì trường soongsil cũng nằm trong top, và cũng có một ít tiếng tăm(trường này có khoa cntt đầu tiên tại hàn quốc nên còn được gọi là computer university, seach wiki về trường Soongsil bạn sẽ thấy dòng này “The first Computer Science Department in Korea was founded here and the department is currently ranked second after Seoul National University in the field of Computer Science in Korea.”)
+ Một điều nữa là do chính sách của trường Soongsiil chú trọng việc sinh viên nghiên cứu khoa học trên lab để có thể đưa ra những sản phẩm thực tế, hoặc viết được paper, journal, hơn là việc học lý thuyết trên trường. Nên vấn đề điểm các môn học trên trường cũng rất thoải mái. Nếu các bạn chưa biết tầm quan trọng của vấn đề này thì tôi xin giải thích, các bạn phải đạt điểm kha khá thì mới có học bổng. Ở một số trường khác, sinh viên ngoài việc nghiên cứu trong lab còn phải cật lực học trên trường nếu không muốn mất học bổng. Qua trường Soongsil thì các bạn chỉ phải lo nghiên cứu trong lab thôi, vấn đề học bổng luôn được đảm bảo.
+ Chính những điều kiện hấp dẫn này đã làm cho số sinh viên học tại Soongsil đang tăng rất nhanh trong những năm gần đây, hiện nay Soongsil đã là trường có số sinh viên Việt Nam nhiều thứ 3 tại hàn quốc.

Nói thêm cho bạn nào lo lắng về tiền bạc:
+ Các bạn khi đi du học thường lo ngại về vấn đề tiền bạc. Nên tôi nói luôn để các bạn yên tâm: với mức hỗ trợ như trên tôi đảm bảo bạn có thể sống không gặp khó khăn gì (như cách mà gần trăm sinh viên vn hiện học tại ngôi trường này sống)
Những gì bạn đạt được khi học xong master ở đây:
+ Đầu tiên, dĩ nhiên, là kiến thức.
+ Thứ 2 là tấm bằng master.
+ Ngoài ra bạn sẽ có thêm rất nhiều kinh nghiệm khi đi học ở nước ngoài. Các bạn có cơ hội để viết những bài báo quốc tế, đi báo cáo ở những hội nghị quốc tế. Ở việt nam cơ hội này là ít hơn rất nhiều, do cách học chỉ lên lớp và về nhà, thời gian nghiên cứu không nhiều, khả năng tiếp cận và sử dụng những thiết bị cần thiết là ít hơn. Vấn đề quan trọng nữa là chi phí để bạn submit một bài báo và đi báo cáo là khá cao (không dưới $2000), ở việt nam có thể bạn phải tự lo, trong khi ở đây bạn được hỗ trợ hoàn toàn.
Một thứ mà rất nhiều bạn quan tâm là cơ hội sau khi học. Các bạn có thể ở lại học lên doctor. Hoặc các bạn có thể xin vào các công ty tại hàn quốc. Công việc thông dụng của sinh viên trường Soongsil sau khi ra trường làm việc tại hàn quốc là lập trình.
+ Không có bất cứ ràng buộc nào sau khi học. Học xong master, muốn ở lại học lên doctor, về vn đi làm, hay ở lại hàn quốc đi làm, hoàn toàn không có ràng buộc nào cả.
+ Về ANDA Lab, gs của lab này đối với sinh viên nước ngoài tốt, các sv hàn quốc cũng rất friendly (hơn nhiều lab khác), nên cuộc sống trong lab cũng thoải mái. Chuyện bất đồng ngôn ngữ không thành vấn đề, các bạn sẽ trao đổi bằng tiếng anh với sv hàn và gs.

——————————————————–
– Nếu có thắc mắc hoặc trục trặt trong quá trình xử lý, hãy comment trực tiếp dưới trang này hoặc liên hệ qua Facebook Hàn Quốc Ngày Nay để được hướng dẫn và tư vấn.
– Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy bấm LIKE/THÍCH Facebook Hàn Quốc Ngày Nay và giới thiệu cho bạn bè, nhóm của mình về bài viết này.
– Hãy tham gia nhóm Hàn Quốc Ngày Nay để nhận những thông tin hữu ích sớm nhất.