Một nhân viên bảo trì qua đời vì tàu điện ngầm ở Guui

0
1317
Bấm vào quảng cáo để ủng hộ Hàn Quốc Ngày Nay

Một nhân viên bảo trì 20 tuổi qua đời hôm thứ bảy ngày 28/05/2016 tại ga Guui đường tàu số 2 (서울 지하철 2호선 구의역) quận Gwangjin thủ đô Seoul khi anh bị mắc kẹt giữa cửa và một chuyến tàu đến khi đang sửa chữa cửa ngăn cách giữa chỡ đứng chờ tàu và đoàn tàu đến. Những cánh cửa an toàn này chỉ tự động mở ra khi tàu đến và dừng hẳn rồi đóng lại trước khi tàu rời đi.

Nạn nhân họ là Kim, là một nhân viên hợp đồng của một công ty bảo trì, thầu phụ cho Seoul Metro, công ty vận hành tuyến tàu điện ngầm Seoul số 1 đến 4. Ông bị tàu đâm vào khoảng 17 giờ 57 phút trong khi sửa chữa cánh cửa bị hư. Kim đã làm việc cho công ty trong bảy tháng và đã vi phạm nguyên tắc an toàn khi tự mình sửa chữa mà không có nhân viên khác bên cạnh.

Seoul Metro không biết Kim ở đó tại thời điểm xảy ra tai nạn và không thể chặn tàu lại.

Xem video tại: http://youtu.be/ZyCPn5Xv3jA

“Nạn nhân đã không có báo cáo về công việc của mình, và anh cũng không điền bản ghi công việc”, một phát ngôn viên của Metro Seoul sau khi sự kiện này cho biết. Sau đó thông tin được phát hiện thêm rằng mặc dù Kim đến văn phòng ga trước vụ việc để có được chìa khóa mở cửa nhưng không ai hỏi anh đang đi đâu với chìa khóa này.

Một trường hợp tương tự xảy ra trong tháng 8 năm 2015, khi một nhân viên bảo trì 28 tuổi chết tại nhà ga Gangnam sau khi bị mắc kẹt giữa hai cánh cửa (screen door) và tàu. Nạn nhân cũng đã làm việc một mình vào lúc đó.

Làm việc một mình trên cửa ngăn cách trở thành vi phạm nguyên tắc an toàn sau khi một thanh tra đã bị mất mạng vào tháng 1 năm 2013 tại ga Seongsu trong khi kiểm tra các cảm biến cửa. Kể từ đó, các hướng dẫn an toàn yêu cầu hai nhân viên phải làm cùng nhau mọi lúc khi sửa chữa cửa. Nhân viên có nghĩa vụ chỉ làm việc ở bên ngoài cửa trong giờ hoạt động tàu điện ngầm và báo cáo với ga trước khi vào làm việc bên trong các cánh cửa.

Sau những tai nạn chết người năm 2013 và 2015, Metro Seoul đã thực hiện các biện pháp mới để ngăn chặn tai nạn liên quan đến cửa ngăn cách. Cảnh sát đang điều tra về việc đào tạo và quản lý của công ty Seoul Metro với các nhà thầu phụ của mình.

Công ty Metro Seoul công bố sau khi vụ tai nạn hôm thứ bảy rằng sẽ bắt đầu có một công ty con để giám sát bảo trì hơn là thông qua công ty khác gia như bây giờ. “Chúng tôi sẽ thành lập một công ty con phụ trách bảo trì vào tháng tám,” Jung-soo-young, người đứng đầu của trụ sở quản lý an toàn của công ty tàu điện ngầm Seoul cho biết . “Chúng tôi cũng sẽ tăng cường hệ thống quản lý an toàn thông qua các bước khác nhau chẳng hạn như cải thiện cảm biến cửa vào cuối năm nay.”