Du học sinh bị cấm làm xưởng từ ngày 1/9/2017

0
2355
Bấm vào quảng cáo để ủng hộ Hàn Quốc Ngày Nay

Website HiKorea của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc ngày 18/09/2017 có thông báo như sau:

Từ ngày 1.9.2017, du học sinh (D-2) và học tiếng (D-4) bị cấm hoàn toàn trong việc làm thêm trong lĩnh vực sản xuất chế tạo. Du học sinh, chủ sử dụng lao động, các trường đại học chỉ được chấp thuận khi đăng kí làm thêm cho du học sinh không thuộc lĩnh vực sản xuất và theo hướng dẫn bên dưới.

Nguyên văn tiếng Hàn như sau:

2017. 9.1부터 외국인 유학생 및 어학연수생의 제조업 분야 시간제 취업을 전면 제한하고 있습니다. 신청자 및 고용주, 대학은 해당 유학생 및 어학연수생이 제조업 분야에 종사하지 않음을 입증하여야 하며 그 방법은 아래와 같습니다.

Bạn có thể xem thông báo gốc tại LINK.

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ LÀM THÊM:

– Du học sinh muốn làm thêm PHẢI đăng ký với Văn phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Immigration Office) và sau khi được đồng ý mới được phép đi làm.

– Hồ sơ đăng ký bao gồm:
1. Giấy tờ từ phía du học sinh: hộ chiếu, chứng minh thư người nước ngoài (Alien Registration Card), giấy đăng ký làm thêm theo mẫu (신청서).
2. Giấy tờ từ trường: Giấy xác nhận làm thêm (시간제취업확인서), bảng điểm (성적 증명서) hoặc giấy điểm danh (츨석 증명서).
3. Nơi sử dụng lao động (quán ăn, …): Bản photocopy Giấy đăng ký kinh doanh (사업자등록증), hợp đồng lao động (표준근로계약서).

CHÚ Ý:

1. Giấy đăng kí kinh doanh PHẢI không thuộc lĩnh vực sản xuất.

2. Nhằm để kiểm tra xác nhận thời gian lao động và tiền lương tối thiểu có đúng theo quy định hay không, trong hợp đồng lao động (표준근로계약서) cần ghi rõ thông tin về công việc cũng như thời gian lao động

3. Tuy nhiên, nếu là giấy kinh doanh có cả 2 lĩnh vực sản xuất (제조업) và dịch vụ (서비스업) thì sẽ được cấp phép nếu thỏa mãn HAI điều kiện dưới đây:
– Chủ lao động phải nộp bản sao chứng minh thư và viết “Giấy xác nhận điều kiện tiêu chuẩn làm thêm của du học sinh” (외국인유학생 시간제 취업 요건 준수 확인서”).
– Trên “Giấy xác nhận làm thêm” (시간제취업확인서) nhà trường phải ghi xác nhận ngành đăng kí không thuộc ngành sản xuất (제조업).

Bạn có thể xem thông báo gốc tại LINK.

——————————————————–

❤❤❤ Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy bấm LIKE/THÍCH Facebook Hàn Quốc Ngày Nay và giới thiệu cho bạn bè, nhóm của mình về bài viết này.

❤ Hãy tham gia nhóm Facebook Viet Professionals in Korea để dễ dàng tìm hiểu, thảo luận về visa và các vấn đề khác tại Hàn Quốc.

❤ Ủng hộ Phở FAN Seoul là ủng hộ Hàn Quốc Ngày Nay.